Nhu cầu về Dịch vụ Gia công phần mềm CNTT trên thị trường Châu Âu (P1)

P1. Điều gì khiến Châu Âu trở thành một thị trường thú vị đối với ITO?

P2. Thị trường châu Âu nào mang lại nhiều cơ hội nhất cho các nhà cung cấp ITO ở các nước đang phát triển?

P3. Dịch vụ từ các nước đang phát triển có tiềm năng nhất trên thị trường ITO Châu Âu?

———————————————————————————————

Thị trường gia công phần mềm CNTT Châu Âu (ITO) mang đến nhiều cơ hội, bất chấp sự gián đoạn của COVID-19. Các công ty Châu Âu tập trung vào mảng kinh doanh cốt lõi của họ và giảm chi phí, vốn trở nên đặc biệt liên quan trong thời kỳ đại dịch. An ninh mạng đã trở thành kỹ năng CNTT được yêu cầu nhiều nhất.

P1. Điều gì khiến Châu Âu trở thành một thị trường thú vị đối với ITO?

Đại dịch COVID-19 đã khiến thị trường ITO chịu nhiều áp lực, nhưng nó cũng đã thúc đẩy quá trình kỹ thuật số hóa giữa các công ty châu Âu. Khi giá ITO ở các nước ở trong EU và ở gần tăng (Trung và Đông Âu), việc chuyển nhượng cho các nước đang phát triển trở nên hấp dẫn hơn.

Với giá trị hợp đồng ITO trên toàn thế giới vào khoảng 46 tỷ € vào năm 2020, Châu Âu (EMEA) chiếm khoảng một phần ba thị trường toàn cầu. Vào năm 2021, nhu cầu ngày càng tăng đặc biệt đối với các dịch vụ dựa trên đám mây như vậy, dự kiến ​​sẽ vượt qua ITO ACV “truyền thống” trong những năm tới.

Các công ty đang chuyển sang đám mây (nhanh hơn) và cần các giải pháp phù hợp để thực hiện điều đó. Ví dụ, vì làm việc tại nhà đã trở thành tiêu chuẩn, nhân viên cần truy cập từ xa vào các tệp và chương trình của họ. Giờ đây, người tiêu dùng đã chấp nhận mua sắm trực tuyến nhiều hơn, các nhà bán lẻ cần các cửa hàng và ứng dụng web, và ngành du lịch cần các giải pháp kỹ thuật số để cung cấp trải nghiệm không tiếp xúc.

Các công ty châu Âu thích thuê ngoài dịch vụ từ các nhà cung cấp trong nước hoặc trong khối, địa điểm tuyển dụng phổ biến nhất đối với các công ty Tây Âu là các quốc gia Trung và Đông Âu (CEE), chẳng hạn như Ba Lan, Bulgaria và Romania. Các quốc gia này không chỉ cung cấp các lợi ích thông thường mà còn là thành viên của Liên minh Châu Âu, các hợp đồng và khoản thanh toán được điều chỉnh và bảo vệ bởi luật pháp Châu Âu giống như ở các quốc gia bên mua.

Trong số các nước đang phát triển, Ấn Độ và Ukraine được biết đến nhiều nhất về tiềm năng thuê ngoài của họ. Các điểm đến gia công phần mềm nổi tiếng khác với các cộng đồng di cư lớn ở châu Âu bao gồm Bosnia và Herzegovina, Albania, Pakistan và Serbia.

Tuy nhiên, giá dịch vụ ITO từ các nước trong Liên minh Châu Âu tăng. Điều này khiến các công ty châu Âu cởi mở hơn với việc thuê ngoài đến các điểm đến xa hơn.

Lời khuyên dành cho các doanh nghiệp cung cấp ITO Việt Nam

  • Để được hưởng lợi từ những thay đổi này, bạn có thể chọn hình thành quan hệ đối tác hợp đồng phụ với các nhà cung cấp ITO gần này hoặc cạnh tranh với họ.
  • Làm việc từ xa ngày càng quen thuộc vì đại dịch COVID-19 cũng có lợi cho việc gia công.
  • Chỉ số Vị trí Dịch vụ Toàn cầu (GSLI) xếp hạng các điểm đến của ITO / BPO dựa trên 4 hạng mục: sức hấp dẫn về tài chính, kỹ năng và sự sẵn có của con người, môi trường kinh doanh và cộng hưởng kỹ thuật số. Điều này có thể cung cấp cho bạn một ý tưởng về khả năng cạnh tranh 
  • Hạn chế những bất lợi có thể xảy ra khi ITO. Cung cấp thông tin liên lạc, thích nghi múi giờ và có biện pháp bảo mật và quyền riêng tư tốt.
  • Phân biệt bạn với các nhà cung cấp trong nước và xung quanh để duy trì tính cạnh tranh. Nhấn mạnh bạn khác biệt như thế nào trong thông điệp tiếp thị của mình. Đừng chỉ cạnh tranh về giá mà hãy phân tích những lợi thế khác mà bạn có thể mang lại, chẳng hạn như khả năng tiếp cận các kỹ năng hoặc kiến ​​thức chuyên môn trong ngành.
  • Nghiên cứu xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì đúng và sai, để tìm hiểu cách bạn có thể phân biệt mình với họ.
  • Hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ ở gần trong EU, ví dụ như ở các nước CEE, có thể đang tìm kiếm các nhà cung cấp rẻ hơn với lực lượng lao động sẵn có. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ ở các nước đang phát triển vẫn chưa nhận ra cơ hội này.
  • Đưa ra giá cả cạnh tranh, nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của bạn. Cố gắng không chỉ cạnh tranh về giá. Hãy minh bạch trong việc định giá của bạn. Hiển thị rõ ràng những dịch vụ mà khách hàng nhận được với mức giá nào. Đảm bảo rằng bạn đưa mọi thứ họ có thể cần vào phiếu mua hàng của bạn để tránh các chi phí ẩn, chẳng hạn như phí họ phải trả cho các dịch vụ bổ sung chưa được đề cập trước đó.
  • Ngoài giá cả cạnh tranh của bạn, hãy quảng bá chuyên môn, kinh nghiệm, tài liệu tham khảo, năng lực, tính linh hoạt, độ tin cậy và khả năng giao tiếp của bạn.
  • Tính bền vững đang trở thành một yêu cầu: thay vì giảm chi phí, tính bền vững đang trở thành yếu tố chính đối với người mua ITO Châu Âu khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ. ISO 26000 cung cấp hướng dẫn về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR). Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của ITO như bạn, thực hành lao động, thực hành vận hành công bằng và sự tham gia của cộng đồng là những khía cạnh phù hợp nhất của tiêu chuẩn ISO 26000.
  • Một ví dụ về tính bền vững xã hội trong ITO là tìm nguồn cung ứng tác động, nhằm mục đích cải thiện cuộc sống của mọi người, gia đình và cộng đồng thông qua việc làm có ý nghĩa. Đối với người mua, điều đó có nghĩa là ưu tiên những nhà cung cấp cung cấp cơ hội học tập và phát triển nghề nghiệp cho những người có triển vọng hạn chế về việc làm bền vững lâu dài. Đây thường là chất xúc tác để tạo việc làm liên tục và mang lại lợi ích cho cả cộng đồng. Lợi ích cho người mua bao gồm chi phí thấp, cung cấp dịch vụ đáng tin cậy, nguồn nhân tài lớn và lực lượng lao động ổn định và gắn bó.
  • Để đủ điều kiện là nhà cung cấp nguồn cung ứng tác động, hãy cho người mua thấy rằng bạn đang tích cực tuyển dụng và đào tạo những người thường có cơ hội việc làm hạn chế.
  • Hãy tìm những quốc gia có văn hóa tương đồng với quốc gia của bạn, vì điều này giúp cho việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn.

(Nguồn: Bài viết được trích dẫn từ tài liệu hướng dẫn của Trung tâm xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển của Bộ Ngoại giao Hà Lan và EU.)

Liên hệ với chúng tôi (Công ty TNHH VBB Vietnam – Email: lan.nguyen@vietbiz-vbb.com) để được hỗ trợ kết nối với các nhà sản xuất nước ngoài, sản phẩm và công nghệ trong lĩnh vực mà Quý doanh nghiệp mong muốn tìm hiểu, hợp tác, nhập khẩu và phân phối. 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *