Làm thế nào để đạt được mục tiêu bán hàng quốc tế của bạn trong và sau cuộc khủng hoảng Virus Corona, khi mà triển lãm thương mại và việc đi lại quốc tế bị hạn chế?

 

Cuộc khủng hoảng hiện nay chắc chắn sẽ có tác động đến kinh doanh quốc tế. Nguy cơ suy thoái kinh tế, du lịch sẽ bị hạn chế và các triển lãm thương mại quốc tế sẽ bị đình chỉ/hạn chế ít nhất trong năm 2020. Tùy thuộc vào ngành mà bạn đang kinh doanh, doanh nghiệp của bạn sẽ bị ảnh hưởng ít hay nhiều.

Điều gì sẽ xảy ra giống nhau đối với mọi công ty, đó là chúng ta sẽ phải điều chỉnh cách làm việc của mình. . Khi hội nghị truyền hình được áp dụng, việc đi họp trực tiếp và thời gian di chuyển cần phải cân nhắc. Điều này sẽ không phải lúc nào cũng xấu đối với những người thích nghi nhanh chóng, sự gián đoạn có thể là cơ hội để phát triển. 

Sau đây chúng tôi xin đề xuất một số gợi ý để tìm ra giải pháp phát triển doanh số hàng xuất khẩu quốc tế của bạn.

  1. Với tác động của Covid-19, nhiều biên giới quốc gia bị đóng cửa, việc kinh doanh quốc tế thậm chí còn bị ảnh hưởng khó khăn hơn kinh doanh nội địa. Nhiều đại lý hoặc nhà phân phối của bạn tại nước ngoài có thể gặp vấn đề.
  • Trong hoạt động nội bộ, phải tổ chức làm việc tại nhà hoặc áp dụng biện pháp an toàn tại nhà máy và nhà kho của họ.
  • Khi có chính sách đóng cửa/phong tỏa, người dân không được ra ngoài hoặc ngành kinh doanh bị phân loại là không thiết yếu.
  • Những người có cửa hàng bán lẻ có thể bị đóng cửa hoặc hoạt động của họ đã ngừng hoạt động.
  • Điều cần thiết là phải liên hệ chặt chẽ với khách hàng của bạn để giảm các vấn đề và cũng hạn chế tổn thất thanh toán
  1. Đây cũng là lúc để xem xét việc bán hàng trực tuyến, nếu sản phẩm của bạn phù hợp.
  • Các nhà phân phối nước ngoài của bạn sẽ phối hợp, vì họ có thể hoạt động nhanh hơn nhiều trên thị trường. Họ có thể chủ động giới thiệu khách hàng của họ đến trang web của bạn (tất nhiên đã được bản địa hóa) hoặc bạn có thể hỗ trợ họ quảng bá cửa hàng trực tuyến của họ hoặc đặt hàng hóa của bạn trên các thị trường chung như Amazon. Nếu họ không thể hoặc sẽ không làm điều đó, hãy sử dụng một đại lý địa phương để hỗ trợ bạn. Các nhà phân phối của bạn có thể tiếp tục thực hiện các hoạt động thực hiện và dịch vụ tại địa phương.
  • Nhà phân phối mà bạn có bây giờ, có thể không còn ở đó nữa trong vài tháng nữa. Các đại lý thường ít tài sản hơn, vì vậy sẽ có ít rủi ro hơn ở đó. Nhưng đối với các nhà phân phối trong khu vực nguy hiểm, bạn có thể cần tăng cường hỗ trợ, giám sát liên tục và cuối cùng thiết lập quản lý công nợ chặt chẽ hơn.
  • Sử dụng thời gian bị hạn chế của bạn để tạo nội dung mới, chất lượng cao quảng bá sản phẩm của bạn trên phiên bản trực tuyến, Ngoài ra, hãy đưa trang web của bạn lên phiên bản mới, được tối ưu hóa cho tìm kiếm trên điện thoại di động và chuyển đổi nhanh chóng.  Bằng cách này, bạn vẫn có thể tạo ra khách hàng tiềm năng.
  1. Kết thúc giao dịch kinh doanh trong năm 2020
  • Kể từ tháng 4 năm 2020, ở hầu hết các quốc gia, ‘đường cong’ số ca Corona mới đang phẳng dần, phần lớn nhờ biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt hoặc cách ly xã hội. Và việc nếu có vắc-xin, nếu có hiệu quả và được phát triển nhanh chóng, sẽ chỉ đến được với phần lớn dân số thế giới vào năm 2021, nếu không phải năm 2022. Điều này có nghĩa là ít nhất trong vài tháng tới, việc đi lại bằng đường hàng không sẽ vẫn bị hạn chế phần còn lại của năm 2020, tất cả các loại sự kiện lớn như hội nghị, triển lãm thương mại hoặc nhiệm vụ kinh doanh sẽ bị hủy bỏ/giảm bớt.
  • Vì vậy, nếu bạn đang có đại lý /đối tác ở nước ngoài, bạn càng phải chăm sóc họ. Nếu không, bạn nên tìm cách mở rộng hợp tác với các đại diện thương mại tại đó, họ có thể không thực hiện toàn bộ quy trình bán hàng, nhưng ít nhất có thể đóng vai trò là một đại diện hiệu quả. Mọi người đều có thể sắp xếp một bối cảnh đẹp cho cuộc họp video, nhưng chỉ khi bạn có người đến làm việc với khách hàng tiềm năng và báo cáo lại cho bạn, bạn sẽ có bức tranh rõ hơn về mức độ bạn có thể hỏi và đưa ra chính sách quyết định.

4. Tìm các kênh bán hàng mới

  • Một cách khác để tạo khách hàng tiềm năng là làm việc với các đại lý quốc tế. Gọi điện giới thiệu có thể lỗi thời, nhưng nó hiệu quả khi nhắm mục tiêu phù hợp. Nếu nhóm mục tiêu của bạn nằm trong khoảng từ 500 đến 50.000 công ty ở một quốc gia, biết được người ra quyết định thì việc sử dụng đội telesales có tác dụng. Nếu dưới 100 mục tiêu và không biết được người ra quyết định, bạn nên sử dụng đơn vị hỗ trợ phát triển kinh doanh chuyên nghiệp 
  • Để định hướng vào các thị trường mới và tìm các nhà phân phối hoặc đại lý địa phương, bạn nên được một đơn vị xúc tiến xuất nhập khẩu quốc tế hỗ trợ tìm kiếm trực tiếp tại quốc gia bạn quan tâm. Với cách tiếp cận trực tiếp, chuyên gia xúc tiến xuất khẩu sẽ lập danh sách khách hàng tiềm năng, tìm người ra quyết định, tiếp cận, tạo sự quan tâm về sản phẩm của bạn và chuyển cho bạn các thông tin liên hệ giao dịch.

 Nguồn: Bài báo đăng ngày 21/4/2020. Tác giả là ông Alfred Griffioen – Giám đốc Công ty Alliance Expert, Chuyên gia phát triển kinh doanh quốc tế & quản lý nhà phân phối. Các chuyên gia của Alliance Experts luôn sẵn sàng trợ giúp bạn, với những hiểu biết sâu sắc và các hỗ trợ linh hoạt và thiết thực. Chúng tôi có các nhà xúc tiến phát triển xuất nhập khẩu có kinh nghiệm tại hơn 30 quốc gia, những người có thể kiểm tra hàng hóa của bạn, giám sát nhà phân phối của bạn, tham gia hoàn thành giao dịch và tìm cho bạn khách hàng hoặc nhà phân phối mới. Hãy xem chúng tôi như một phần của đội sales của bạn tại nước ngoài.

Để biết thêm thông tin, hãy liên hệ với đại diện của Alliance Experts tại Việt nam Ms. Lan Nguyen (Email: lan.nguyen@allianceexperts.com) và website của chúng tôi  https://www.allianceexperts.com/en/

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *